Cộng đồng người Hàn Quốc Tại Bắc Ninh-cơ hội nối tiếp cơ hội !

Thứ hai, 10/10/2016 - 08:08
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị Bắc Ninh - Hàn Quốc
Quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc được thiết lập vào ngày 22-12-1992. Trong gần 24 năm qua, quan hệ song phương hai nước nói chung, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hàn Quốc với Bắc Ninh nói riêng phát triển nhanh chóng cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.
Ông Ngô Sỹ Bích, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Bắc Ninh, cho biết: “Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh được thành lập theo Quyết định số 236/QĐ- UBND, ngày 21-3-2014 của Chủ tịch UBND tỉnh. Hội hiện có 68 hội viên là những người Bắc Ninh yêu đất nước, con người Hàn Quốc và đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Bắc Ninh. Từ khi thành lập đến nay, Hội tích cực đẩy mạnh các hoạt động đối ngoại nhân dân, giao lưu văn hóa, nghệ thuật,… góp phần củng cố, tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị, sự hiểu biết giữa nhân dân tỉnh Bắc Ninh với nhân dân Hàn Quốc, nổi bật là tăng cường hợp tác kinh tế giữa Bắc Ninh với Hàn Quốc”. Hội thường xuyên giữ mối quan hệ mật thiết với các doanh nghiệp, từ đó nắm bắt những khó khăn vướng mắc về mặt cơ chế trong hoạt động, kiến nghị, phản ánh với những cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh Bắc Ninh năng động, phát triển và hội nhập đến cộng đồng người Hàn Quốc tại Bắc Ninh, tạo môi trường thu hút đầu tư hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc.
Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn về số dự án đầu tư và tổng vốn đầu tư đăng ký trong số 30 quốc gia và vùng lãnh thổ đã đầu tư vào Bắc Ninh. Đến nay, có 371 dự án của Hàn Quốc với tổng vốn đăng ký đạt 8,2 tỷ USD. Đầu tư của Hàn Quốc vào Bắc Ninh chủ yếu tập trung vào lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử, công nghiệp hỗ trợ cho hoạt động của Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam và Samsung Display Việt Nam. Các dự án đầu tư của Hàn Quốc hoạt động đạt hiệu quả cao. Năm 2015, giá trị sản xuất công nghiệp của khối doanh nghiệp này chiếm 88,4% tổng giá trị sản xuất công nghiệp của các Khu công nghiệp. Các doanh nghiệp Hàn Quốc thu hút và sử dụng gần 81 nghìn lao động Việt Nam và 4.800 người Hàn Quốc sang làm việc. Bên cạnh việc các doanh nghiệp Hàn Quốc mở rộng đầu tư vào Bắc Ninh, các doanh nghiệp trong tỉnh cũng tăng cường quan hệ hợp tác làm ăn với các doanh nghiệp Hàn Quốc. Năm 2015, kim ngạch xuất khẩu đạt trên 20 tỷ USD, nhập khẩu đạt 18 tỷ USD.
Hội phối hợp với một số sở, ngành, cơ quan làm việc với Hội Những người Hàn Quốc yêu Việt Nam (VESAMO) đến tìm hiểu và trao đổi khả năng hợp tác, giao lưu; tổ chức tư vấn, hỗ trợ về pháp luật nhằm giải đáp các thắc mắc của các nhà đầu tư Hàn Quốc tại Bắc Ninh. Trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, hai bên có nhiều hoạt động phối hợp đặc sắc như: Chương trình hòa nhạc tại Trung tâm văn hóa Kinh Bắc với sự tham gia của 53 nhạc công của Dàn nhạc Giao hưởng thành phố Bu-san, Hàn Quốc kết hợp với chương trình biểu diễn của Đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Hoạt động an sinh xã hội cũng được Hội vận động cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc tại Bắc Ninh đẩy mạnh. Các doanh nghiệp thường xuyên quan tâm đến đời sống của cán bộ, công nhân, người lao động; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội như ủng hộ các loại Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”...
Những hoạt động thiết thực của Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc góp phần thắt chặt thêm tình hữu nghị Việt  - Hàn nói chung và Hàn Quốc, Bắc Ninh nói riêng. Thời gian tới, Hội tiếp tục tuyên truyền, giới thiệu, thông tin với người dân trong tỉnh và cộng đồng người Hàn Quốc tại Bắc Ninh về lịch sử, văn hoá đời sống và những thành tựu trong sự nghiệp xây dựng đất nước của nhân dân hai nước; làm tốt vai trò cầu nối và hỗ trợ cho các địa phương trong tỉnh thiết lập mối quan hệ hợp tác thân thiết về kinh tế, khoa học kỹ thuật, giao lưu văn hoá, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư - thương mại, hỗ trợ giáo dục, từ thiện xã hội với nhân dân Hàn Quốc; nắm bắt tình hình, tham mưu đề xuất chính sách, tổ chức thực hiện, theo dõi và kịp thời xử lý những vấn đề phát sinh để bảo đảm quan hệ giữa Bắc Ninh với Hàn Quốc phát triển thuận lợi, năng động và hiệu quả,…

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cập nhật tiến độ dự án Chung Cư Hoàng Gia New Melbourne ngày 08/06/2018

Mở bán Chung cư Hoàng Gia New Melbourne Bắc Ninh,ck 9% và không thể thấp hơn